Mẹo giặt balo laptop cần bỏ túi

Một thời gian sau khi sử dụng, balo laptop sẽ bị bám bẩn làm balo mất đi tính thẩm mĩ. Và đôi khi việc giặt sạch những vết bẩn cứng đầu trên balo đối với nhiều người không phải là chuyện dễ dàng. Hoặc nếu không vệ sinh đúng cách có thể khiến balo của bạn bị phai màu, kém bền. Bạn nên tham khảo quy trình sau đây để làm sạch balo nhưng vẫn bảo vệ balo một cách tốt nhất

Bốn bước giặt balo laptop cần bỏ túi

Bước 1:  Dọn sạch balo laptop

Điều quan trọng trước khi mang balo laptop đi giặt là việc kiểm tra những đồ vật còn sót lại trong balo. Bạn nên lấy hết đồ vật trong balo ra ngoài, kể cả những vật dụng nhỏ nhất. Và khi thường xuyên sử dụng thì balo của bạn rất dễ bị dính những tờ giấy nhỏ, nếu không kiểm tra kĩ mà mang đi giặt thì giấy dễ bị mủn ra, bám chặt vào balo gây cảm giác khó chịu.


Bước 2: Ngâm balo laptop trong nước giặt

Đối với những balo laptop giá rẻ thông thường
Bạn nên bỏ balo vào dung dịch nước giặt với mức nước ngập balo trong vòng 30 phút trước khi giặt. 30 phút là khoảng thời gian cho các vết bẩn cứng đầu, bụi bẩn bị hòa tan, giúp bạn không phải tốn nhiều sức để vò hay chà balo.

Còn những sản phẩm balo hàng hiệu, khi mua bạn nên hỏi kĩ cửa hàng bán balo laptop về những đặc tính riêng biệt của sản phẩm như chống ẩm, chống thấm nước,…để có phương pháp vệ sinh phù hợp. Một số balo laptop hàng hiệu chỉ nên thấm nước lau nhẹ, không nên ngâm trực tiếp balo vào nước xà phòng để tránh làm hỏng sản phẩm.


Bước 3: Chà sạch các vết bẩn

Sau khi ngâm balo laptop
Dùng bàn chải mềm để chà những vết bẩn còn sót lại. Nên xả balo dưới vòi nước mạnh nhiều lần để làm sạch xà phòng còn bám dính. Tránh dùng bàn chải chà  những ngăn lưới của balo dễ gây rách ngăn đựng, làm hư hại sản phẩm.


Bước 4: Phơi balo laptop đúng cách

Lưu ý quan trọng khi mang balo laptop đi phơi
Các balo laptop hàng hiệu là nên phơi sản phẩm trong trời mát hoặc nắng nhẹ. Trời nắng gắt khiến balo dễ bị bạc màu. Khi phơi nên treo ngược balo, giũ vài lần để ráo nước, mở hết toàn bộ dây kéo để các mặt balo đều được phơi khô, không bị ẩm mốc. Đợi balo khô hoàn toàn rồi mới tiếp tục sử dụng, tuy nhiên không để balo phơi quá lâu dưới ánh mặt trời.



Trên đây là những mẹo giúp bạn bảo quản và vệ sinh balo laptop của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra đối với mỗi loại sản phẩm chuyên biệt bạn nên tham khảo ý kiến người bán hoặc đọc kỹ những lưu ý để có cách bảo quản hợp lý không làm ảnh hưởng đến sản phẩm.

Nguồn từ : Balovina.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét